Translate

Tuesday, July 24, 2007

this award goes to....

as what They say, this Schmooze Award is given to bloggers who get involved and make an effort to connect and get to know others in the blogosphere. When you receive this award, you are supposed to choose 5 other people who really help to grow the blogging community....

so since i got this award from my friend blogger aayush from his site 'My Life as it is...'(http://aboyfromindia.wordpress.com) , i am giving this award now to my friendbloggers (in random order)

1. bluepanjeet- his technical skills in blog codes and whatnot has given me so much pep to keep my blog ( i did plan to delete it for lack of aura until he came to the rescue).

2. sasha and brvince- their positive attitude towards life that were reflected in their posts have given me so much fervor to keep going....

3. rebecca and vera- their courage and determination in life has given me so much inspiration and love.

4. chuva and elmo-their cheerful outlook towards life that are reflected in their posts have given me a cheerful attitude in the trying moments of my monastic life inside the Cloister.

5. ironnie and jeprocks-Their sense of humor and their 'light' outlook in life that were shown thru their blogs have given me so much 'it' to move onwards with my life inside the Cloister, no matter how difficult it is.

making the list of five has indeed given mo so much energy as i want all of my friends to get this award, so to fit them all in five, i had to give them a tie....i guess with that, i would not skip anyone and also, sharing an award with another friend blogger gives so much belonging..... Cheers!

to you my friends, thank you for always being there with me..... your support, your sense of belonging, and your love has given me so much life .....

21 comments:

Anonymous said...

kuya!

yahoo! ako ata ang unang naka basa ng award na to! hmmm... kahit hndi man sa red carpet... feel na feel ko na nasa red carpet ako...bwhahaha

hmm... am i deserving to this award ba KUYA??? well, kung kaw na ang may sabi.. hehehe naniniwala ako... i just cant imagine na u appricate me... here in ur blog... as well as my write-ups.

nd this award is not only for us... karapatrapat krin sa award na to! no exemption! kasali ka!

thank you so much!

cheers!

forevermonk said...

@vera

hey sis ko---hahahahahaha, hindi ka pa din ba naniniwala? hahahah-you deserve it sis... at tama ka-i do really admire not only appreciate your blog---may dating...may puso....na tumitimo sa aking bonemarrows hahahahahaha....

pareho ata tayo ng time diyan sa place mo eh, or kunting diperensiya lang--kasi ang mga yan na nasa pinas ay bukas pa ng umaga nila mababasa itong post or message ko sa bloglog once they open their computers hahahaha-kaya swerte ka at ikaw ang nauna sa kanila......

Anonymous said...

kuya ko!

well, well! hndi nman ito race dba??? hahaha

all ur nominees... are deserving! and thnx kc kahit papano umaabot sa bonemarrows ung aking mga sinusulat... malalim na un na part ng katawan ah.. but still umaabot prin.. dahl cgro... puro katotohanan lng ang sinusulat ntn.. walang kasaleng loko! kaya tumatagos tlga! hahahaha

tnx sa message sa latest post ko... ganyan prin ang puso ko hanggang ngaun! nd im still searching.. hahaha

cheers!

forevermonk said...

@vera,

ay sis, hindi naman racing ito..natutwa lang ako saiu dahil agap kang nag comment..dahil natakataon araw dito sa atin at gabing hatinggabi sa pinas hahahahaha..
anyways, ganun talaga ang puso natin, laging naghahanap-searching bah.... pero sympre kelangan na mag intervene and utak natin kasi di ba sabi ko sau na ang puso ay walang isip at hindi nagiisip kaya dapat samahan ng utak natin ang tibok ng ating puso, ay nalito ka ba? sana hindi hahahahahah...

Anonymous said...

kuya ko!

hahahaha.. lam ko nman na hndi iro racing e... CONGRATS pla sa mga CO-WINNERS KO! keep up guys!

hndi nman ako nalilito e... sanay na ako na ang puso makuli tlga... sa dami ko ba namang pinag daanan... ginawa ko nrin na sabayan ang puso ko ng utak ko... pro malakas prin ang influence...

kuya, sarap mo cgro ka chika in person! kahit cgro sa insatant messages... na hahalukay mo ang pagkatao ko e... hihihi

thanks!

forevermonk said...

@vera

ay naku sis, talagang masarap akong kakwentuhan...lahat nahahalukay sa usapan--- sympre kasi mdami na din akong pinagdaanaan sa buhay bago pa ako hinatak ng nasa ITAAS natin para tuluyan na lang na sa KANYA ko ilaan ang aking buong buhay panahon at pagiisip...buong pagkatao ko , kumbagah hahahahahah--salamt naman kung na i enjoy mo ang ating mga palitan ng mga kuro kuro....ay bawal sa amin magsalita kaya kahit pwede ako makipag chat sa yahoo Messenger with voice ay hindi ko rinsiya magamit dahil maiiskandalo ang kapit kwarto ko na monk--dingding lang ang aming pagitan at pag nagsalita ako ehh tiyak madidinig nya boses kong malagong... bwhahahahahahah...

Anonymous said...

kuya ko!

ok na ako na ganito.. through comments na ang conversation ntn.. im hapi na dun... thnx po! la kc akong Kuya e... pero kc kmi babae mag kakapatid...

til next tym!

Anonymous said...

tito dom!! naks naman, na-feature naman ako ni tito. thanks! don't worry, may i-ta-tag din ako. salamat sa papuri, and like always, I love it when you visit my blog. I live to read your comments.. God Bless!

JP aka Elmo said...

nakanams! it's such an honor. slamat ng marami kuya. salamat sa power of schmooze! yeah! khit pala papaano eh may award na matatanggap ang aking blog. for the past year, i earned a lot of online friends than offline through blogging. and i'm glad you were among those online ones.

hayaan nio i-ffeature ko kyo sa isa sa mga post ko. dpat nga isasali ko blog nio sa "Top 10 emerging blogs". Kaso iilan lng ang nsa listahan ko, kelangan 10 and deadline na sa july 28 ang pasahan. ayways, spread the word about Dom Lawrence's blog na lng. wee!

God Bless You!

Ronnie said...

wow touch naman ako dom. :D

actually nag-iisip nga din ako mag feature ng mga blog that is worth one's time to read. sige i'll do this and pag-iisipan ko if ma incorporate ko dun sa idea ko.

Anonymous said...

hi bro, thanks a lot, since second time ko na na makatanggap ng "power of schmoose award" meaning medyo may dating nga pala ang sinusulat ko at di lang nababalewala, right? so, thanks again, its an affirmation for me and inspiration to blog some more in my own way :)

forevermonk said...

@vera

uy sinabi mo eh.... hahaha, you're the boss...aba, eh di tamang tama pala na kuya mo ako at dito ngaun ay wala din kaming babaeng kasama sa monasteryo bwhahahaaa puro kami mga lalake ..ayyy lalake nga ba lahat? ay ewan ko..bahala sila sa buhay nila hahahahah..so sis na kita ha?.... sis as in kapatid at hindi sister na madreng papasok din dito sa kapitbahay naming monasteryo ng mga babae hahahahah...

@chuva

ay chuva ko hahahaha.sige payag na akong maging pamangkin kita...bagay naman siguro eh--kasi alam ko batang bata ka pa hahahaha...ay salamt din at nabubuhayan ka pag binabasa mo mga comments ko-sensiya ka na sa mga yun dahil mabaabaw lang talaga kaligyahan ko--at yun ay ang magbigay ng mga kung anik anik na komento ko tungkol sa mga naka feature mong movie figures....oy, email me privately about yung tungkol sa reatreat mo ha?, actually kagabi kinausap ko na si andre at nagpasakalye na ako sa kanya na may pinoy frend akong gustong mag retreat at taga NJ..tama ba ako? yun lang muna..saka na pag naka feed ka na ng mga iba pang info mo....

@elmo
uy elmo, of kors naman laging kayo ang aking priority hahahahah--
ay aba, maganda yan elmo, kaya lang baka madiscover ako nyan hahahahah...eh whatever na lang, que asera sera sabi nga nila hahahaha--pero as of now ay kuntento na ako sa mga na gain kong blog frends at kayo yun...a dozen of frends who light up my monastic life.


@ironnie
uy ronnie, talaga lang ha? touched ka..salamat naman kung ganun--kaligayahan ko na ang ma touch ko kayo.sa isip nyo, sa puso nyo at sa buong diwa nyo hahahahahah....
ay ano kayang klaseng feature yun? na e excite na tuloy ako , sige ronnnie, aaabangan ko yun---uy,nag update ka na ba sa pixielog mo? naku ha , ako ay takot na takot sa mga manika mong yun...feeling ko ay mabubuhay sila at lalabas sa monitor ng notebook ko at tipong hahaba mga kamay ay sasakalin ako..ngiiiiiii...-meron ka na bang bagong post ?....

@brvincefms
naku naman bro, hindi lang basta may dating ang posts mo.....super galeng ng dating...tumitimo sa kaibuturan ng akin ng aking puso . diwa, isipan at kamalayan.... keep blogging such meaningful and substancial ones....

Ronnie said...

oo nag post na ko ng bago para sa iyo. medyo matatagalan lang siguro bago ko masundan kasi naubusan na ako ng stock photos. pero pag dumalaw ka dun di na manika makikita mo... sementeryo naman! hahaha! joke lang.

Anonymous said...

speechless. . .bow bow ;)

I am honored dearest brother!

Love you :)

forevermonk said...

@ironnnie,
ngeeeeeeeeeks... ay lalo akong nabokot ng di oras nyan hahahaha..ay nasilip ko na bago mong post- wala na sila salamat naman....gusto ko ung silouette ng pic ng dapit hapon--it's so romantic....

forevermonk said...

@rebecca,

eh becca my dahling...how was the encounter with the new frendblogger?... naku- feeling ko tagahanga mo siya hahahahahah---tulad ko ngekkkkks, hindi nga becca....nagandahan talaga siya sa angkin mong kagandahan--ay sana magkita tayu talaga in person--pero as of now ay kuntento na ako sa petals na pinadala mo at sa mga music cds mo na gabi gabi kong nakakatulugan sa pakikinig sa ipod ko....
yung dvd ng chants ay pinadala ko na sa isang monk na lumabas for mailing--doon ko na lang ni address sa add mong ginamit dun sa fedex package...
luv you my sweetheart, iiiiiiiiiing....sarap magbigkas hhhmmmmm...
ay sori po, nakalimutan kong monkee pala ako eeeeekkk. (back to reality...)

Anonymous said...

Naaliw talaga ako sayo, kuya! Hahahah... Iba ka! :D

Salamat sa award sobra! Nakakatuwa naman hehe.. It was really a blessing to get to know you. At every post, talagang aliw ako sayo and I just know I found a great friend na naman dito sa blogworld :) Alam mo yung you feel so much tenderness towards this person? Isa ka dun kuya. I hope and pray we'd be friends for life na ha :) Ay mali, brother and sister for life na pala :D

I will post this award in my next entry.

Happy Friday, kuya! Mwah!

Anonymous said...

Ayan, nabalikan ko na lahat ng posts na na-miss ko hehehe... Kakamiss mag-comment dito sa blog mo, kuya :) Friday na naman kaya puyatan na naman ako nito. Dami kong pending and due na lahat bukas hehehe... pero bago ang lahat, dalaw muna sa fave blogs ko :)

Luvyah kuya ko! Mwah!

forevermonk said...

@sasha

ay alam mo ba na lagi kita iniisip? kasi sabi ko sa sarili ko, bakit kaya hindi na si sashing dumadalaw sa post ko?..ah baka super bisi lang buong week--and i was right. busy ka nga at daming pending pero you still find time to visit me ...oo for life na tayong mag utol hahahahaha...
pag uwi ko lagot ka sa akin--yayayain kitang kumain ng kumain sa lahat ng resto na gusto kong puntahan hahahahah--yan ang weakness ko kasi eh,,ang mag dine out with family and friends--walang loved one --loved once oo pero wala na yun---tagal na at bago pa ako pumasok nagkawalaan na kami heheheheheheeh---puro na lang ako sa pamilya ko, sau, kay becca, kay vera at mga utol kong gwapings dito sa blog world tulad ni elmo, brvince, bluepanjeet,ironnie and jeprocks.....puyatan na naman ba sis? di bale, pera naman yan eh....wag ka lang papagutom diyan ha?....

Anonymous said...

Super busy talaga kuya saka masama pakiramdam ko. May sakit kasi yung alaga ko sa bahay kaya naman ayun, nahawaan na yata ako ng lagnat nya. Madalas kasing pakarga at ate ng ate kaya ayun, mukhang naipasa na sa akin ang sakit hehe... Oks lang naman, kaawa yung baby hehe

Sige, sige kuya! Naku magkakasundo tayo dyan! Hahahaha... Uy naku papakwento ako sayo pag-uwi mo. Hahahah... Mabubuking lahat! Sa daldal kong 'to lagot ka rin at mapapasabak ka hahhaha :D

forevermonk said...

@sasha

ey sahinggggg...sis ko. wag kang magpagud ng husto --kasi lagi ka puyat kaya ayan nagkakasakit ka tuloy--kasi pag ganun ay bumababa ang ating resistance level...
you need to take plenty of fluids and vitamin C-natural, from citrus, kalamansi at oranges.
hahahahaah--naku, sa dami ng kwento ko sa buhay ay baka magdamagan kulang pa para matapos lahat ng kwento ng buhay ko hahahaha--sige ingats ka and slow down sis ko---

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...