Translate

Wednesday, July 25, 2007

my sister ellen has a twin sister named reyna

this morning, when i opened my yahoo email inbox, i was so amused and delighted to find an email from my ever pretty, ageless beautiful charming sister ellen.....


Oh I, never thought I’d feel this way
And as far as I’m concerned
I’m glad I’ve got a chance to to say
That I do believe I love you

And if I, I should ever go away
Well than close your eyes
And try to feel the way we do today
And then if you cant remember

Keep smiling (smiling)
Keep shining (shining)
Knowing you can always count on me
For sure
That’s what friends are for
For the good times (good times)
And the bad times (bad times)
Ill be on your side forevermore
That’s what friends are for
Yeah

And I, though you heard it all before
Well I'll tell you one more time
So I can be completely sure
So you know how much I love
And if I should ever go away
Well then close your eyes and try
To feel the way we feel this day

......and to my great surprise, she attached pics of her and her identical twin sister reyna, whom i have not seen for a decade now....(she pays her a visit from time to time in her residence somewhere in the south of Metro Manila)...

my delight's doubled upon seeing how in the course of time, they did not change their looks as far as their identical looks and their carbon-copy-sort-of appearances are concerned....

despite the years and their current difference in their lifestyles, (ellen is stuck with her three kids all day long taking care of them while reyna is in the Academe teaching minds of the Filipino Youth in one school in Mandaluyong) they still look pretty much the same....meaning: they are still beautiful and seem to be ageless in their beauties

i bet you, one look will not suffice who is ellen and who is reyna... because you will need to really stare at them many times for you to be able to identify who is ellen and who is reyna....

11 comments:

Anonymous said...

kuya ko!

hmmm... biological sis mo cla kuya? hihihi mahirap talagang i-identify ang mga identical twins...

na refresh ko tuloy sa utak ko ung mga sis ko! sabi nla hndi daw kmi mag kakamukha tatlo... hihihi we used make things together.. nd sharing stuffs... dahil puso kmi babae... walang lalaki! hihihi

cheers!

forevermonk said...

@vera

ay hindi ko sila biological sisters.... yung si ellen ang co teacher ko noon sa San beda college elem dept, for several years,-then naipakilala nya saken si reyna,ang twin sis nya-- kaya sis ko na din si reyna, ganun ako mag trato sa isang female frend- inaangkin ko bilang sis hahahahah--- kulang ako sa atensyun ng sis eh at lalo na brod sa aking biological family eerrr-habang istorya why oh why... to make my life happy, heto kayong mga sis ko na nandidiyan at willing na maging kapatid ko oo di ba sis vera!..si ellen , nung nagkahiwalay kami in 2002 when i came to the US to join the monastery, iyakan to the max kami--alam mo bang mula nung umalis ako ng 2002 until now ay hindi pa kami muli nagkakakitaan?...napawalay talaga kami ng landas sa isa't isa pero this year ng magkahanapan ulit kami thru email and text messaging, at titiyakin kong hindi na kami ulit magkakawalaan ng landas ( at sinigurado ko na na nakasulat sa lahat ng address book ko ang kanyang pysical address pati na krokis kung paano pumunta sa kanyang bahay hahahahahah (sigurista na ako this tym at mahirap na ulit na magkawalaan na naman kami hahahahahah).....

Anonymous said...

kuya ko!!!

waaaaa! :) dami ko na palang kapit.. instant! hihihi

ganun.. talagng naka hoocked na xa sa utak mo nd heart mo... nd dapat hndi na kau mag hihiwalay uli... hihihi wish u good luck.. nd sana pag uwi mo this coming January...mag kikita kau... :)

ako nman.. kulang ako ng lalaki sa buhay ko... hahahaha i mean... ung kapatid ang turingan... kung boyfriends... hahahaha dami nang dumaan... waaaaa :)

kaya nga lucky ako to have u as my KUYA! khit hndi ka nag mula sa MOM ko... :)

sana thsi relationship we had as a brothers nd sisters in CHRIST will stay... bihira lng kc ako nakakahanap ng KUYA...

kaya nga nung nalaman ko na ang anak ko is lalaki... masaya ako! nd and my dad! matagal nyang inasam na may anak na lalaki.. nagkaroon nga xa pro apo nman nya... hihihi

cheers!

Anonymous said...

kuya...

kapatid i mean.. mali na type ko! hihi sori

forevermonk said...

@vera,

ahahahahaah--lam mo, ang sarap mong ka tsika sis ko hahahahaha..aliw na aliw ako sa mga sinasabi mo ..kinikilig talaga me hahahahahah... o di sige---walang limutan ha!...sis kita brow mo ako hahahahaha....

Anonymous said...

kuya ko!

yupeeee!! walang limutan... kahit hanggang photos lng kita nakikita.. pro d2 sa heart ko.. lagi kang buhay na buhay KUYA KO!

nxt tym... mag lalagay rin ako ng photos ko sa mga write ups ko... medyo hndi ko pa kc kabisado e... 1mon pa lng ako d2 sa mundo ng blogging...hihihi

see yah!

-ps-
kuya plz link the site of rebecca... hndi ko kc alam kung pano ko xa ma bibigyan ng messege.. pumasok xa sa site ko... nag leave lng xa ng messege sa
-drop me a line- ko...
thnx kuya ko!

forevermonk said...

@vera
ah ok, yun lang pala eh, hayaaan mo i will link her name and site in my bloglinks, na link ko na ate siya eh kaya lang baka hindi mo lang nakita...pero i will check it too.
eh ano ba ang ginagamit mong host sa blog mo? blogger.com ba or wordpress or anong host? i guess mayrun silang options on how to add image(pics) to your compose options...

Anonymous said...

kuya ko!

yah yah... nakita ko na ang site ni te' REBECCA...nag iwan na ako ng messge... hihihi

wordpress ang gamit ko... nd hndi ako kc mismo ang gumawa ng site ko... ung tta ko... ung gumawa ng main site nmin.. kay if may prob ako regarding d2 sa blogging.. sa knya ko i-forward nd xa ang nag aayos... mag papaturo cgro ako sa knya...

musta po kuya?

see yah!

forevermonk said...

@vera,

ehh sis, buti naman nakita mo na ang links ng site ni becca, you can tell your tita to put bloglinks in your site as many bloggers want too exchange sites with you--para mabilis nila maview ang site mo at ganun din naman ikaw sa kanila-
i guess your tita knows how to post texts with images--hindi ako familiar sa wrodpress as i a using blogger.com...

i am good- masaya lagi at walang problema hahahah-araw araw ako nag wo work out sa aking rum --kaya nasa kundisyun parati katawan ko--maluluma mga sexy male stars sa wankata ko ngayun bwhahahahaaha--kaya lang hindi talaga pwedeng i display dito, hindi tulad noong mga old pics ko in my speedo trunks na naka post dito hahahah--kundi ay ma ba violate ko ang vow ko hahahaha--pero more or less ay parang ganun pa rin sa dati ang physique ko--the body definition is still there- at alagang alaga ko ito--with all the discipline that i have granting na ako ang kitchen manager dito with all the access to the locked refrigerators sa pantry, but yet- talagang siguro mas mahal ko ang katawan ko kesa sa masasarap na lasa ng ga niluluto namin dito dahil otherwise, baka fatso fatso na ako ngayun dito...heheheheheheh--tignan mo na lang ang previous post ko of my images na naka trunks dahil ganung ganun pa din ngayun ang bodybuilt ko..... sabi nga nila..health is wealth--ito lang ang kayamanan ko ngayun ahahahahahahha...

Anonymous said...

Kaaliw at parang nasa mirror yung isa hehehe... Super magkamukha! :)

Alam mo kuya, pray ko kay God na sana kambal maging anak kong una para naman tapos na at ayaw ko na ng kasunod hehehe... Pwede naman mangyari kasi may lahi kaming kambal, yung brothers ng daddy kambal :)

Sorry dami kong na-miss na posts. Dami kong tinapos na sponsored posts sa iba kong sites kaya naman tinatamad na magbloghop pagkatapos hehe... pero eto, bumalik at nagbasa ng mga na-miss :D

forevermonk said...

@sasha

naku sis ko, harinawang magkaanak ka nga ng kambal--ako ang magbibinyag sa kanila at magkakasal pag nagsi pag asawa na -pramis yan-libre lang hahahahaha....
basta ba pakakainin mo lang ako ng mga gulay gulay-like balatong, munggo, kalabasa, patola or malunggay---yan, yan ang mga paborito ko na miss na miss ko ngayun dito...hahahahahah..

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...