Translate

Thursday, July 19, 2007

receiving a package from a friend in las Pinas,Pinas

today, i opened the package that i picked up from Abiquiu post offc yesterday, and i am so delighted to know that it contained a dvd copy of my 'talk' to the Grade School Faculty of San Beda College Manila, during my recent home visit to the Philippines in January of the current year...

the dvd contained a full coverage of the banquet that they threw for me and the faculty meeting proper that was highligted by my inspirational talk....

i wish to really thank my good old friend Lendz Mercado for taking time, effort and money to send me this DVD which i can hardly wait to get to view...

it is good to go back to one's roots..its so humbling experience to once again meet up with one's former community and give them delighting moments with one's gift of talent, of time and of person....

click image to enlarge and hit back button to return to the main page.



11 comments:

Anonymous said...

ello...

i can see into ur eyes how happy u are... hawak hawak mo ang dvd...

nag aantay rin ako ng package from my bf (the father of my son) they cover the 1st bday of my son... last may 24... nd im expectng as soon as possible... kahit dun man lng.. makita ko ang bday ng aking anak...

ciao!

Anonymous said...

Kuya ko, hindi naman obvious na happy ka. Daming anggulo na pinakita mo eh. Happy ka nga! Hehehe :D

Post mo sa Youtube, panood :)

Happy Friday po... yung info I will email later. Di ko maisip kung saan ko gusto hahahah dami kong gusto eh :D

Someday, siguro when we meet in person, I will tell you how you were used by Him to tell me something :)

Have a nice day kuya ko! :)

Anonymous said...

Good evening :)

oo tama si sis sasha post mo sa you tube para mapanood namin or better yet make a copy for me then I will schedule a pick by fedex.

anyway, thanks for your prayers and kind words as always...I was taking it slow the past few days...nag A-fib na naman kasi ako eh pero ok na ulit...

P.S. to sis sasha...if you see this...thank you sa award pero Rebecca ang name ko ;) he! he! - TC

ok then I'll check out the rest of mga sites ninyo at postings na na miss ko :)

Jeprocks said...

yung sa amin ni macaronnie? wala pa? antagal naman... pa excited naman hehehe

forevermonk said...

@vera

yeah... alam mo pag nasa ibang bansa ka pala- nag iiba ang source and priority ng kaligayahan mo...kumbagah, nag iiba ang mga uri at bagay bagay na nakakapag bigay ng kaligayahan mo--sa part mo ay alam kong kahit sa video ay tiyak na pag nasilayan mo anak mo ay iiyak ka sa sobrang tuwa at kaligayahan..same thing with me- mas gugustuhin ko pa ang mga videos and pictures and dvds kesa sa ano pa mang bagay dito sa mundo hahahaha--nag iiba talaga ang gusto natin-kung nagkataong nasa pinas ako- iba din siguro ang mga bagay bagay na magpapasaya sa akin....

forevermonk said...

@sasha

hahahaha--obvious nga na maligaya ako---kababaw naman ng kaligayahan ko hahahaha-ganun na ako ngayun--before, when i was still not a monk, ang lalim ko--- meaning,ang hirap kong pasayahin--- picky, mapili, at hindi madaling madala sa mga little thoughts and actions from people...but when God brought me here, He narrowed my world to the extent na abot tanaw ko lang ang hangganan ng mundong pwede kong galawan--that's the time i learned to appreciate and love those little things---words and thoughts from people melt my eyes...small tokens from them ( kahit nga lang isang kapirasong petal ng isang bulaklak ay sobra na akong naliligayahan... that's me now..... God must have moved so much effort to really have changed me....
yeah- i will plan to transfer it to my youtube para makita nyo ang mundong dati kong ginagalawan at ang mga taong nakapalibot sa mundo ko...

ok sis, wag ka magmadali- take your time, pagplanuhan mong maige kong saan ka pupunta hahahahaha--then tell me.
o really?.... ano kaya yung ibinulong sayo ng Diyos na kinailangan pa Nyang gamitin ako para masabi NYA ito sayo..curious na ako nyan sis ha?....
musta ko na lang si dreamboy mo-..si bf mong gwaping!...sana magkatuluyan na kayo noo- gusto ko siya para sayo kasi para namang mabait eh...at matino ang hilatsa ng pagmumukha hahahahah--joek lang.!

forevermonk said...

@rebecca

ey becca, sabi ko na nga ba at nagtatatambol na naman ang dibdib ko ehhh--pag ganun na hindi normal ang pintig ng puso ko ay may mga nangyayari sa mga mahal sa buhay ko (of kors kasama ka diyan)...so nag A-fib ka pala...but you are ok now, naku becca, ingatan mo ang buhay mo--napaka halaga nito..take enough rest- wag kang laging aligaga at relax ka lang para hindi ka makaranas ng mga ganyan ganyan--and most of all- take your meds always at wag kang papalya- at wag na wag kang papagutom..ano pa ba? at saka nga pala wag ka munang ma iinlab ng seryoso--hehehehe, mahirap na eh..yung lab lang na tulad ng lab mo sa akin at kay angela at sa iba mo pang bosom frends--..... saka na lang ang boypren hahahaha--God will give you the right guy when you are ready darling ...okay?....
luv you sweetheart!

forevermonk said...

@Jeprocks

oo nga eh, tagal nga- siguro naabala sa customs..but it will always arrive kahit delay dahil tama nama ang address na nilagay mo...
ako nga din eh excited na talaga..talagang talaga hahahahah.

forevermonk said...

@rebecca

ey becca, may lalabas na monk ngayun at pina pi pick up ko yung fedex package sa tindahan ni Mr Lucero na dumating na ( i got email confirmation).... so mamayang gabi ay maglulunoy ako sa aking mga luha sa kakapakinig sa paborito kong kanta na andun....heheeheh...
thnks in advance darling!

Anonymous said...

Hi kuya ko! Naku kung alam mo lang si Canadian boy ay mukha lang mabait hahaha... He's been a friend since highschool. Habang kwento at baka ma-hyper na naman ako dito hahaha... Sana naman bigyan ako ng matinong guy ni God hahaha. Wag sya, kuya. Baka kasi paiyakin lang ako nun heheh.. Ok na ako na ganito kami ;)

Pareho tayo, kuya. Mababaw ang kaligayahan. Konting bagay, hala masaya na ako. Kontodo ngiti at tawa lagi hehe. Dati rin di ako ganito. But when my brother died 9 years ago, nag-iba talaga pananaw ko. Mas lalo na when my mom died 2 years ago. Life is so short. I'd rather spend it being happy. Kahit ano naman mangyari I can choose to be happy di ba? :) Kaya naging masayahin ako talaga. Dati lagi akong nakasimangot hehe... Ngaun ayan, maya't maya naka-smile. Minsan kahit walang kausap nasa harap ng pc may nabasang nakakatuwa smile na maghapon hehe... Mas ok ganito. Para kahit tamaan ako ng kidlat ngaun at kunin ni Lord, naka-smile pa rin hehe

Gising pa ako kuya at kakabasa ko lang ng email mo :) Yipee, pag-iisipan ko nga mabuti. Basta kung ano pwede ok sa akin. Salamat ng marami! :D

P.S. Di ako natutulog ng Friday night normally. Babad sa net kasi gumagawa ng pagkakakitaan hehe :) Bukas na tulog ko ;)

forevermonk said...

@sasha

ngekkkkkkkkkkssss, kaya pala dami mong comments sa mga previous posts ko na bigla na lang nagsisilitawan eh hahahah--hindi ka pa pala tulog--- nocturnal ang byuti mo sis ko hahahahaha..
ako naman nakababad buong umaga at until now na 2:30pm dahil sa desert day namin sa monasteryo-during desert day ay walang prayers sa mid morning na 8:45am -walang work from 9Am to 12:45pm at sa tanghali ay libre pa rin na wag mag lunch dahiloptional ito at ngayung hapon naman ay wala kamin mid afternoon prayers at 3:30Pm kaya libreng libre ako hahahah--mamayang 5:20Pm na ang aming silent prayers ulit to be followed shortly by 5:50Pm Vespers....then balik na ulit sa regular ang skdyul namin....

ay tama ka diyan--life is so short talaga, kaya we need to be always in good mood at laging naka smile dahil GOD loves those who are always in their best smiles hahahaha- and korak ka na naman diyan: na we can choose to be happy and grumpy hahahaha-kaya sa happy ka na lang para wala ka pang wrinkles hahahahaha

naku oo nga-- pinagkakaiitaan mo pala ang numbers--heheheheh..
sige tuloy mo lang yan=pero kumain ka muna ng midnight snack at baka naman madismaya ka na nyan sa puyat hahahahah
talaga? hahahah-canadian boy siya? hindi ko halata hahahaha--sige kung anu ang gusto mo doon din ako basta kahit sino basta mahal mo ay mahal ko na rin at kung saan ka masaya at maligaya ay supurtahan taka bwhahahahahaha....

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...